เหนื่อยนัก มาพักใจที่อัมพวา ชิมกุ้งเผา พักกาลา แคนแนล

วีคนี้มาชิวกันที่อัมพวาครับ ขับรถจากกทม.
แวะซื้อกาแฟปั๊มข้างทาง ดูดไม่ทันหมดแก้ว อ่าวถึงซะแล้ว

แวะทานมื้อเที่ยงกันที่ร้านช้างเผือก
คงตั้งชื่อนี้เพราะอยู่ใกล้วัดช้างเผือกครับ

มาถึงก็สั่ง Signature ของร้านโลด
กุ้งนางอบเกลือ หมึกผัดกะปิ ข้าวผัดกรรเชียงปู
ที่ยังไม่ได้ลองคือปลาเต๋าเต้ยโจรสลัด ไก่ทอดเทวดา หมี่ช้างเผือก

กุ้งนางอบเกลือตัวไม่ใหญ่มาก แต่สดจึ๋ง
แล้วน้ำจิ้มซีฟูดก็เด็ดใช้ได้ครับ

หมึกผัดกะปิออกหวาน ต้องจิ้มซีฟู้ดหน่อย

ส่วนข้าวผัดปู แห้งไปนิด ปูไม่สดเท่าที่ควรแฮะ

บางอันเปน็ก้อนก็โอ บางอันหลุดร่วงไปหน่อย

รวม 830 บาท ราคาเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน

รสชาติเอาไปสามดาวครับ
โดยรวมราคากับคุณภาพยังไม่ถึงขั้นแนะนำ

ไปเดินเล่นตลาดน้ำกันดีกว่าดูซิมีอะไรน่าทานอีกมั่ง

ข้าวโพดปิ้ง

ปูกรอบ

หน้างอคอหักจานเด็ดแม่กรอง

Version ต้มเค็ม

หม่ำกุ้งเผาริมบันได ได้บรรยากาศสุดๆ

มีคุณลุงขี้เล่นเอาน้องแมวมาโพสท่ากวนๆแบบนี้

คุณลุงเซียนเบ็ดโชว์กุ้งแม่น้ำของแท้ที่ตกได้สดๆ

ตกเย็นมาพักผ่านกันที่ กาลา คาแนล
บรรยากาศชิวๆ ตกแต่งได้น่ารัก

อีกฝั่งติดคลองตาช่วย

ที่พักมีทั้งแบบบ้านและแบบเต๊นท์

แบบเต็นท์ติดแอร์คืนละ 1,500 แถมอาหารเช้า
โดยรวมเป็นที่พักที่โอเคมาครับ
ห่างไกลสงบร่มรื่น มีนกหลายชนิด
มีมุม BBQ
วันเสาร์ส่วนมากจะเต็มนะครับ

บรรยากาศกลางคืนก็สวย

พอมีแล้วปรากฏว่ามี Surprise
พระเอกของอัมพวาโผล่มาครับ
คนแถวนี้เล่าว่ามีทีมวิจัยเอามาปล่อยรอบๆเกาะ
ไม่รู้ว่าหิ่งห้อยในธรรมชาติมีเหลืออยู่แค่ไหน

จบแล้วลาไปด้วยภาพสมาชิกใหม่ของบ้านแมวไทย
ท่าทางซนน่าดู

Share on Google Plus

About Dream wolf

เราหายใจด้วยแรงบันดาลใจ
เรากินแรงบันดาลใจเป็นอาหาร

เราตื่นมาทุกวันเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ