ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ผมก็ยังเลือกฝึกบนพื้นปูนครับ




ตอนเด็กๆที่เริ่มเรียน Ikido
วันแรกๆเซ็นเซย์ไม่สอนท่าทุ่มเลย สอนแต่ล้มอย่างเดียว
เวลาฝึกจะได้ไม่เกิดอุบัติเหตุ
ปรากฏว่าผมตัวแข็งมาก (อาจจะโง่ด้านนี้ด้วย)

วันที่สามเซ็นเซย์เห็นท่าทางจะไม่รอดเลยถามว่า 

"อยากเป็นเร็วไหม จะบอกวิธีให้"
ผมตอบตกลง เซ็นเซย์ บอกว่า
"งั้นไม่ต้องฝึกล้มบนเสื่อ ไปฝึกล้มบนพื้นปูน"

พอล้มจริง เจ็บจริงก็ตั้งใจฝึกมากขึ้น

วันน้ันปวดไหล่ปวดเอวแทบหลุดช้ำไปทั้งตัว
แต่ก็เข้าใจมากขึ้นว่าจะลดแรงกระแทกตอนล้มได้ยังไง
ได้บทเรียนที่สำคัญว่าถ้าอยากเป็นเร็วกว่าคนอื่น
ต้องไม่กลัวเจ็บเล็กน้อย

ที่มารูปภาพ

www.japanesesymbolsofpresence.com
Share on Google Plus

About Dream wolf

เราหายใจด้วยแรงบันดาลใจ
เรากินแรงบันดาลใจเป็นอาหาร

เราตื่นมาทุกวันเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ
    Blogger Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น