หงเป่า ร้านอหารจีนคุณภาพฮ่องกง บนถนนศรีนครินทร์

พอมีคนบอกว่าหงเป่าเป็นร้านอาหารเจ้าของเดียวกับ Water Library
สมาชิกแก๊งเราก็ตั้งใจกันว่าต้องไปชิมให้ได้

และแล้วก็หาเวลามาจนได้ ร้านอยู่ที่Thanya shopping park  
ตัวห้างคนน้อยจอดรถสบาย
ตัวอย่างเมนูติ่มซำ
ราคาค่อนข้างสูงแต่จะแพงรึเปล่าต้องรอดูคุณภาพ

ก๋วยเตี่ยวหลอด
สมาชิกสั่งเบิ้ลอีกจานทันที
ความอร่อยอยู่ความลงตัวของแป้ง เครื่อง และซอส
มีซ่อนความกรอบไว้ข้างในด้วย

ฮะเก๋าเนื้อแน่น 
เครื่องเต็มและนึ่งแป้งสุกกำลังดีได้มาตรฐาน
กุ้งทอดกระเทียม
จานนี้จัดว่าได้มาตรฐานครับ 
แต่ยังไม่โดดเด่นครับ

หมู่สามชั้นทอด
ถือว่าเป็นไฮไลท์ของวันนี้ 
หมูกรอบและส่วนมันที่แทบจะละลายในปาก
ทานกับมัสตาทยิ่งอร่อย

ปลาเก๋านึ่ง
ตอนสั่งบริกรบอกว่าปลาของร้านเราสดมาก ยังคิดอยู่ว่าจะนึ่งได้ดีซักแค่ไหน
ปรากกฏว่าออกมาสดจริง และนึ่งได้พอดีจริงๆ

ผมเคยถามน้องว่า เมืองไทยร้านไหนนึ่งปลาได้ดีเท่าที่ฮ่องกงบ้าง
วันนี้ยอมรับเลยว่าหงเป่าทำได้

โดยสรุปหงเป่าเป้นร้านอาหารจีนที่ราคาสูง
แต่เมื่อเทียวกับคุณภาพวัตถุดิบและฝีกมือพ่อครัวแล้วไม่แพงเลย

Share on Google Plus

About Dream wolf

เราหายใจด้วยแรงบันดาลใจ
เรากินแรงบันดาลใจเป็นอาหาร

เราตื่นมาทุกวันเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ
    Blogger Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น