ร่วมรำลึกถึง พระมหาทรมาน และเส้นทางแห่งความรักของคริสตชน ในเทศกาลมหาพรต

 การกลับใจที่ศาสนจักรอยากให้เราระลึกถึง 
ไม่ใช่แค่การที่ใครสักคนทำผิดอย่างร้ายแรงแล้วสำนึกในความผิด
แต่เป็นการที่เราชาวคริสต์ทุกคนควรสำรวจตัวเอง
ว่ามีสิ่งใดที่เรายังประพฤติไม่เหมาะสม
ไม่สอดคล้องกับเส้นทางแห่งความรักและการให้อภัย 
ไม่สมกับที่เป็นศิษย์ของพระเยซู
และรีบแก้ไขตัวเองซะใหม่     

      ช่วงนี้กำลังเข้าสู่เทศกาลมหาพรต เป็นช่วงที่เราเฉลิมฉลอง การที่พระเยซูเจ้ามอบชีวิตใหม่ให้เรา ดังนั้นเราควรสำรวจตัวเอง ว่ายังมีส่วนใดในชีวิตเราที่บกพร่อง ขัดต่อความรักที่พระเจ้าสอน
เราต้องรู้สึกตัวว่ายังอีกฝั่งที่ตรงข้ามกับพระเจ้า และคอยล่อลวงเรา นั่นคือปีศาจ เรามักวาดภาพปีศาจอัปลักษณ์น่ากลัว แต่ในชีวิตจริงปีศาจล่อลวงเราด้วยความหวังดีที่ฉาบฉวย ล่อลวงด้วยความโลภ ความกลัว ความหลง ทำให้เราอยากได้ อยากมี ยุยงให้เราช่วงชิง เบียดเบียนแก่งแย่ง ทำให้เราลดตัวไปกราบความชั่ว ความโลภ ละทิ้งพระเจ้าในใจเรา จนทำให้เราลืมเส้นทางของความรัก การแบ่งปัน การให้ อภัยที่พระเจ้าสอน
       ในฐานะคริสตชน ขอให้เราอาศัยช่วงเวลาแห่งเทศกาลมหาพรตนี้ รำลึกถึงพระมหาทรมาน ที่พระเยซูยอมเสียสละ เพียงเพื่อให้เราสำนึกว่าเมื้อเราเอื้ออาทรต่อกันดูแลกัน โลกก็จะน่าอยู่ขึ้น และนั่นคือชัยชนะของมนุษย์ทุกคน เป็นทางรอดจากความเกลียดชัง การเบียดเบียนทั้งปวง
สรุปข้อคิดจากมิสซาโดย คุณพ่อ บรรจง


Share on Google Plus

About Dream wolf

เราหายใจด้วยแรงบันดาลใจ
เรากินแรงบันดาลใจเป็นอาหาร

เราตื่นมาทุกวันเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ
    Blogger Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น